วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คู่แท้

 o22HAMS22o



กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีอาจารย์กับลูกศิษย์ นั่งเล่นอยู่ใต้ต้นไม้ริมสนามหญ้าอันกว้างใหญ่ ทันใดนั้นลูกศิษย์ก็ถามขึ้นมาว่า

ลูกศิษย์    อาจารย์ครับ ผมสงสัยจังเลยว่า เราจะหาคู่แท้ของเราเจอได้ไงครับ อาจารย์ช่วยบอกผมหน่อยได้ไหมครับ?
อาจารย์    เงียบไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะตอบ)มันเป็นคำถามที่ยากนะ แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นคำถามที่ง่ายเหมือนกันนะ
ลูกศิษย์    นั่งคิดอย่างหนัก) อืม?...งงไม่เข้าใจครับ
อาจารย์    ตกลง...งั้น เธอลองมองไปทางนั้นนะ ตรงสนามน่ะ มีหญ้าเยอะแยะเลยใช่ไหม เธอลองเดินไปหาหญ้าต้นที่สวยที่สุด เด็ด           กลับมาให้อาจารย์สิ ต้นเดียวเท่านั้นนะ แต่ว่า...เวลาเดินเนี่ย เธอต้องเดินไปข้างหน้าอย่างเดียวนะ ห้ามเดินถอยหลัง เข้าใจไหม
ลูกศิษย์   ได้เลยครับ รอสักครู่นะครับ (ว่าแล้วก็วิ่งตรงไปยังสนามหญ้า)

หลังจากนั้นไม่นาน

ลูกศิษย์     ผมกลับมาแล้วครับ
อาจารย์    อืม... แต่ทำไมอาจารย์ไม่เห็นต้นหญ้าสวยๆ ในมือเธอหล่ะ
ลูกศิษย์    อ๋อ... คืองี้ครับ ตอนที่ผมเดินไปแล้วผมเจอต้นหญ้าสวยๆเนี่ย ผมคิดว่า เออ..เดี๋ยวก็คงเจอต้นที่สวยกว่านี้
ดังนั้นผมก็เลยไม่ได้เด็ดมัน แล้วผมก็เดินไปเรื่อยๆ พอรู้ตัวอีกทีมันก็สุดขอบสนามแล้วครับ จะเดินกลับก็ไม่ได้ เพราะอาจารย์ห้ามไว้
อาจารย์   นั่นแหละ คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงหล่ะ "ต้นหญ้า" ก็คือคนที่อยู่รอบๆ ตัวเรา "ต้นหญ้าที่สวยงาม" ก็คือคนที่เราชอบ หรือคนที่ดึงดูดเรานั่นแหละ "ทุ่งหญ้า" ก็คือเวลา เวลาที่เราจะหาคู่แท้ของเรา อย่ามัวแต่เปรียบเทียบ แล้วคิดว่าคงจะมีที่ดีกว่านี้ เพราะถ้ามัวแต่เปรียบเทียบ  เราจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ อย่าลืมว่า "เวลาไม่เคยย้อนกลับ"

"จงรัก และไขว่คว้า โอกาสที่คุณมีในขณะนี้ อย่ามัวแต่เสียเวลา บางครั้งคนเราก็มีโอกาสเลือกแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น" ถูกต้องนะคร๊าฟ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น